Nhiều người dân chờ thâu đêm trước cổng nhà tang lễ Quốc gia để được viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào sáng sớm

Để phục vụ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội) đã kéo dài tới 24 giờ đêm ngày 25/7 thay vì 22 giờ như thông báo trước đó. 

Lễ viếng kết thúc vào 24 giờ thay vì 22 giờ như dự kiến trước đó

Đến nửa đêm, số lượng người dân xếp hàng khu vực phía trước Nhà Tang lễ cũng thưa dần. Tuy nhiên, vẫn có một số người đã quyết định ở lại qua đêm xếp hàng để sáng hôm sau có thể vào từ sớm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cô Nguyễn Thị Tằng (55 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội), một giáo viên cấp 2 chia sẻ, cô và một số người đi cùng đã quyết định thức trắng đêm nay trước Nhà tang lễ.

Nhóm cô Tằng đã quyết định thức xuyên đêm chờ trước khu vực Nhà tang lễ Quốc gia

"Từ lúc bác mất, các cô vẫn thương và cũng mong muốn ra viếng bác. Nhưng do người đông quá, ngày mai các cô sợ không vào được nên quyết định đi từ 10 giờ đêm nay (ngày 25/7), đi xe máy từ quê ra, xác định thức trắng một đêm để mai vào viếng bác. Cũng phải tri ân công đức của bác vì đất nước, quê hương." - Cô Tằng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

"Cả nhà cô ngày nào cũng khóc. Bác ra đi là nỗi đau, mất mát lớn của dân tộc Việt Nam. Cứ mỗi ngày mở điện thoại lại nước mắt trào dâng, không nói được câu nào. Bác Nguyễn Phú Trọng là một người học trò xuất sắc của Bác Hồ."

Được biết, lễ viếng ngày mai sẽ bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26 tháng 7. Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26 tháng 7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Phạm Trang - Huyền Phạm (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan