Mẹ chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia 'sốc nặng, không thể tin con trai 37 tuổi đã thiệt mạng ở Thái Lan'

17 giờ 30 phút chiều 16/7, nhân viên khách sạn phát hiện các thi thể trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan (Bangkok, Thái Lan).

Tối cùng ngày, truyền thông Thái Lan đưa tin rộng rãi về vụ việc và công bố hình ảnh, danh tính của 6 nạn nhân tử vong, trong đó có 4 người Việt Nam gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi). 

Chân dung 6 người Việt tử vong tại khách sạn Thái Lan. Ảnh: Truyền thông Thái Lan

Tại Việt Nam, gia đình của 1 trong 6 nạn nhân tử vong trong khách sạn ở Thái Lan gần như chết lặng khi nghe tin tức. Đó là tâm trạng của ông Trần Đình Dũng, 65 tuổi và bà Tuy, 58 tuổi - bố mẹ ruột của anh Trần Đình Phú.

Anh Phú chuyên gia trang điểm nổi tiếng với tên thân mật Phú Gia Gia, trú tại đường Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Mẹ của nam chuyên gia trang điểm cho viết trên ZNews rằng gia đình bà biết tin từ tối qua khi một số đồng nghiệp, bạn bè của Phú Gia Gia báo. Hiện bà và người thân trong gia đình "đang đợi thêm thông tin từ cơ quan chức năng".

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng tử nạn ở tuổi 37. Ảnh: FBNV

Chia sẻ về tâm trạng của mình khi nhận hung tin, bà Tuy khóc nức nở, nói gia đình sốc, suy sụp khi nghe tin con trai là nạn nhân vụ án mạng ở khách sạn tại Thái Lan.

Người phụ nữ giọng nghẹn ngào khi trao đổi với trang Ngôi Sao: "Đêm qua nghe bạn bè, đồng nghiệp, các nghệ sĩ từng làm việc với con báo tin dữ, vợ chồng tôi bàng hoàng. Lên mạng xem thông tin giấy tờ cảnh sát Thái Lan công bố, chúng tôi sốc nặng, không thể tin con trai 37 tuổi đã thiệt mạng ở Thái Lan".

Người mẹ cho biết anh Phú đã rời nhà vào thứ Sáu ngày 12/7 và dự định sẽ về nhà vào tối Chủ nhật, ngày 14/7. Vào trưa Chủ nhật, khi cha mẹ gọi điện để hỏi mấy giờ anh sẽ trở về để gia đình chờ mở cửa thì được thông báo rằng công việc vẫn chưa hoàn thành nên anh sẽ trở về vào thứ Hai, ngày 15/7. Sau cuộc điện thoại đó, gia đình không thể liên lạc được với anh nữa.

Ông Trần Đình Dũng ngồi thất thần trước cổng khi nghe tin con trai gặp nạn. Ảnh: TPO

Chia sẻ thêm về tình hình của vợ mình sau khi hay tin con trai qua đời, ông Dũng cho biết trên báo Người lao động rằng: "Từ đêm qua khi thấy hình ảnh, tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin đã tử vong nghi do đầu độc ở Thái Lan, mẹ Phú đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… Bà ấy không chịu nổi cú sốc này".

Hiện tại, nguyện vọng của gia đình anh Phú là mong Đại sứ quán tạo điều kiện để sớm đưa thi thể anh về với quê hương.

Về phía Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Đại sứ Phạm Việt Hùng cho biết sẽ phối hợp với Cục xuất nhập cảnh xác minh nhân thân và thông báo tới gia đình người bị nạn, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân, ngay khi cảnh sát cho phép.

Truyền thông Thái Lan ngày 17/7 dẫn lời cảnh sát nước này cho biết, bà Sherine Chong (56 tuổi, có hộ chiếu Mỹ) đã đầu độc 5 người trong nhóm, sau đó tự kết liễu bằng cách uống thuốc độc được xác định là kali xyanua.

Cảnh sát cũng thông tin thêm, bà Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và ông Pham Hong Thanh (49 tuổi) là vợ chồng. Họ bị bà Sherine Chong thuyết phục đầu tư (bà Sherine Chong chỉ đóng vai trò môi giới). Hai vợ chồng đã đưa số tiền này cho nghi phạm rồi sau đó liên tục đòi lại số tiền này. Họ hẹn nhau giải quyết việc tại Nhật nhưng vì vướng vấn đề visa nên đã quyết định gặp ở Thái Lan.

Theo T.Hà (Nguoiduatin.vn)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan