Công an quận Hoàn Kiếm xác minh đoạn clip người phụ nữ bán 200.000 đồng/kg roi cho khách Tây

Ngày 28/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người phụ nữ bán hàng rong ở Hà Nội báo giá với nam du khách nước ngoài 200.000 đồng/kg quả roi.

Theo đoạn clip, sau khi người phụ nữ bán hàng rong báo giá, du khách tiếp tục hỏi "2 quả bao nhiêu tiền". Trước câu hỏi đó, người phụ nữ cân 2 quả roi và báo giá 40.000 đồng/2 lạng.

Người phụ nữ cân 2 quả roi và báo giá 40.000 đồng/2 lạng. Ảnh: Cắt từ clip

"30.000 đồng hai quả được không, mặc cả một chút", du khách hỏi.

Người bán hàng tỏ ra chần chứ nhưng vẫn đồng ý với giá 30.000 đồng cho 2 quả roi. Vị khách cảm ơn rồi trả tiền và rời đi.

Người bán hàng miễn cưỡng cầm 30 nghìn cho 2 quả roi. Ảnh cắt từ clip

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bức xúc rằng mức giá trên quá cao so với giá trị thực của quả roi.

Theo giá thị trường hiện nay, 1kg roi chỉ rơi vào khoảng trung bình 60-70 nghìn/kg. Thậm chí, ngay cả khi đã mặc cả, thì việc mua 2 quả roi 2 lạng với giá 30 nghìn vẫn là quá đắt.

Cộng đồng mạng cho rằng cơ quan quản lý cần sớm vào cuộc và có hình thức xử lý thật nghiêm để ngăn chặn những trường hợp như vậy tái diễn.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chiều 28/6, dọc vỉa hè hồ Gươm có nhiều người bán hàng rong đẩy xe bánh rán, hoa quả... bán cho du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay đã giao Công an quận xác minh đoạn video người phụ nữ ra giá quả roi với giá 200.000 đồng/kg, thông tin trên Dân Trí.

PN (SHTT)

Tags: Xã Hội

Đăng nhận xét

Tin liên quan